Chìa khóa biến hóa căn phòng yêu thích của bạn trở nên sống động

Khi chuyển nhà bạn thường có kế hoạch sẽ trang trí thật lộng lẫy cho ngôi nhà của mình tuy nhiên sau khi hoàn thành các phòng chính bạn cảm thấy rã rời và mất hết động lực. Vì thế bạn trì hoãn việc sơn phủ. Và thực tế chuyện đó xảy ra với nhất nhiều người. Theo một cuộc khảo sát, có 45% gia chủ sở hữu ngôi nhà mới nói rằng họ muốn trang trí ngay sau khi chuyển nhà nhưng rồi việc đó kéo dài cả tháng có khi cả năm. Hãy để Jarvis cho bạn một vài lời khuyên về cách thức bắt đầu quá trình trang trí nhé.

1. Lập danh sách việc cần làm

Việc đầu tiên là lập một danh sách việc cần làm. Hãy liệt kê những công việc bạn đang né tránh và tồn đọng trong quá trình trang trí của mình.

2. Chia nhỏ việc để làm

Trước tiên, hãy trình bày chính xác kế hoạch hành động. Nhớ rằng, bạn không nhất thiết phải làm tất cả mọi việc cùng lúc. Chia đầu công việc cho mỗi hạng mục, giai đoạn theo danh sách đã lập điều đó sẽ khiến công việc này trở nên thú vị hơn và không làm bạn bị choáng ngợp.

3. Thiết lập mục tiêu thực tế

Thiết lập mục tiêu thực tế sẽ giúp bạn đạt kết quả nhanh chóng hơn. Một căn phòng khó hoàn thiện trong một ngày tuy nhiên nếu cụ thể hóa các bước, và có mục tiêu rõ ràng sẽ khơi dậy động lực trong bạn và có thể giúp bạn làm được điều khó tin. Nó cũng là một cách thức đẩy sự tự tin của bạn khi bạn làm tốt một việc gì đó.

4. Tự thưởng cho bản thân khi hoàn thành công việc

Khi hoàn thành việc sơn lại căn phòng bạn có thể tự thưởng cho mình một món quà mà bản thân yêu thích. Điều đó giúp bạn khơi dậy động lực trang trí cho căn phòng bạn chưa yêu thích.

5. Hình dung thành quả của bản thân

Không có gì hạnh phúc bằng việc nghĩ tới cảm giác thành công khi hoàn thành một dự án. Bạn hoàn toàn có quyền tự hào về bản thân. Và điều đó cũng đem lại cảm giác sẵn sàng khởi đầu mới với một ngôi nhà mới do chính bạn hoàn thiện.

Các bài viết liên quan