Biến hóa linh hoạt với hiệu ứng đơn sắc

Bộ đôi đen trắng là sự kết hợp kinh điển trong thiết kế và chưa bao giờ là lỗi mốt. Cách trang trí sinh động, hài hòa này là cách an toàn để tạo nên sự đồng nhất và tạo cảm giác thoáng đãng cho hầu hết mọi gnooi nhà. Nhưng nếu bạn là tuýp người thích sự phá cách hơn, tươi trẻ hơn thì có thể thử kết hợp những cặp màu tương tự, linh hoạt hơn nhưng vẫn giữ được sự ổn định, cân đối như cặp đôi đen trắng đem lại.

1. Màu chì và màu trắng nhẹ

Để có hiệu ứng đơn sắc giữa chì và trắng chúng ta sử dụng sắc thái dịu nhẹ hơn, giảm bớt sắc thái nổi bật, giảm xuống vài tông màu sẽ giúp phần phối màu có cảm giác dễ chịu hơn mà không làm mất đi họa tiết đồ họa. Bạn có thể kết hợp những phụ kiện màu sắc để tạo sự tương phản dễ chịu đồng thời tăng tính hấp dẫn cho căn phòng.

2. Màu xanh nước biển và màu xám nhẹ

Chúng ta không lạ gì với cách kết hợp cổ điển xanh da trời và trắng, nhưng để tăng phần mới lạ cũng như sự tinh tế cho cách phối màu của bạn, bạn có thể sử dụng gam màu xanh – xám. Sử dụng màu xanh nước biển đem lại chiều sâu cho phần phối màu, giữ lại nét trang nhã như màu đen. Nếu căn phòng bạn có sử dụng đồ gỗ thì hãy giữ nó màu trắng sáng bóng nếu có thể, nó thực sự sẽ rất nổi bật trên nền tường xanh thẫm.

3. Màu xám đậm trên màu xám

Những năm gần đây, màu xám nhạt dường như phổ biến hơn và là lựa chọn thay thế linh hoạt cho màu trắng và kem. Trong dải màu thì xám đậm được ưa chuông vì tính trang nhã và đem lại cảm giác thư thái cho ngôi nhà của bạn khi kết hợp với sắc thái nhẹ. Hơn nữa, màu xám không làm rối mắt, nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho nội thất đồng nhất.

4. Màu xanh lá cây đậm và màu xanh lá cây nhạt

Màu xanh lá cây thông thường được xem là màu thanh bình, mang lại cảm giác như đang ngoài trời giúp bạn thư giãn. Do đó  kết hợp tông trầm của màu xanh lá cây đậm với sắc êm dịu của màu xanh lá cây nhạt sẽ đem đến cảm giác tinh tế, thư giãn cho mái ấm gia đình bạn.

5. Màu nâu sẫm và màu trắng

Kết hợp giữa màu trắng sinh động với sắc nâu sẫm ấm là cách đem đến diện mạo sang trọng và ấm cúng cho ngôi nhà mới của bạn. Thêm các phụ kiện màu trung tính với chất liệu vải để tăng sự thú vị cho phần phối màu của bạn.

Các bài viết liên quan