Nằm lòng cách thiết kế một bức tường chỉn chu

1. Tạo điểm nhấn

Bức tường cho vị trí hoàn hảo nên là không gian đập vào mắt bạn ngay khi bạn đặt chân vào phòng. Các bức tường với những bức tranh nghệ thuật hoặc các chi tiết thiết kế nổi bật như kệ sách cũng là một lựa chọn lý tưởng. Tránh những bức tường có cửa hay cửa sổ vì chúng sẽ làm phân tán sự chú ý tới mục đích bạn đang muốn hướng đến.

2. Phá cách với các họa tiết

Nếu muốn bức tường nhà bạn trở nên độc đáo, hãy thử hiệu ứng kẻ sọc lôi cuốn với cách kết hợp hài hòa. Ngoài ra sử dụng hoa văn ren hoặc vòng tròn vẽ tay vừa dễ làm vừa tạo thêm những nét cá tính.

3. Mạnh dạn sử dụng màu sắc

Nếu căn phòng của bạn sở hữu tông màu trung tính, để tạo chiều sâu cho không gian hãy chọn cho mình một màu tương phản mạnh để tạo ấn tượng. Nếu các bức tường sơn màu đơn sắc, hãy thử những sắc độ đậm nhạt hơn trên bức tường chủ đạo.

4. Biến hóa với giấy dán tường

Nếu bạn là người yêu thích sự nhẹ nhàng, giấy dán tường tông xuyệt tông cùng họa tiết đơn giản với chất liệu là lụa đa mát hoặc họa tiết hoa sẽ phù hợp với phong cách của bạn. Còn nếu bạn là người yêu thích sự phá cách thì màu sắc mạnh và hoa văn dệt là lựa chọn sáng suốt. Đó là vừa cách đơn giản vừa tiết kiệm để tạo hiệu ứng tuyệt vời cho bức tường nhà bạn.

5. Làm nổi bật đồ nội thất sẵn có

Bố trí nội thất một cách có ý đồ sẽ làm nổi bật bức tường chủ đạo một cách tuyệt vời. Trong phòng ngủ, bạn có thể chọn sơn bức tường sát đầu giường, còn trong phòng khahcs, thì có thể là bức tường kệ sofa. Một lưu ý nhỏ là tránh sắp xếp quá nhiều đồ nội thất che khuất bức tường, nó sẽ làm không gian trở nên ngột ngạt.

 

Các bài viết liên quan